Bạn một quãng đường (2)

Đăng bởi

Muốn đi dài hãy cùng đi ngắn, muốn thành bạn đời, ít nhất hãy thành bạn đường.

Hôm nọ có một bạn nhắn tin cho page mình, nhờ đăng một bài thơ kèm dòng tâm sự ngắn gửi người đã từng là bạn đồng hành của bạn ấy. Hai người đã đi cùng nhau được 2 lần nhưng bây giờ không còn bất cứ liên lạc gì.

Mình nhớ một câu chuyện vào chuyến đi năm trước, cũng ở Tà Năng của nhóm mình. Trong đoàn có 2 bạn couple là người quen của 1 thành viên. Suốt chuyến đi cũng chẳng có gì đáng nói cho đến buổi sáng ngày thứ 2, bạn nam tình cờ gặp gỡ 2 bạn nam khác đang dùng GPS thử nghiệm 1 con đường khác tìm lối ra khỏi rừng nhanh hơn, đường đẹp hơn. Thế là bạn ấy nói với người bạn gái là sẽ đi theo 2 bạn nam này để khám phá, còn bạn nữ tiếp tục đi với đoàn ra khỏi rừng theo đường cũ. Kết quả buổi chiều, khi nhóm tụi mình đã ra khỏi rừng chờ ô tô đến đón ra biển Cổ Thạch thì vẫn chưa thấy bạn nam kia ra. Sau đó nhận được điện thoại báo là nhóm 3 bạn nam đi theo GPS theo đường mới bị lạc, phải quay lại ngọn đồi cắm trại đêm hôm trước, bắt sóng điện thoại nhờ các anh thợ rừng đi xe máy vào đưa ra. Bạn nữ đi ăn cùng bọn mình, sau đó đoàn thống nhất để bạn nam tự bắt xe khách về sau. Quyết định tách đoàn của bạn ấy không thể để ảnh hưởng đến mọi người được. Vì trời đã tối và lại ở một nơi xa lạ, bọn mình thuyết phục bạn nữ về Sài Gòn cùng đoàn. Bạn nữ ban đầu cũng đồng ý nhưng đi được chừng chục km thì khóc và nói phải quay lại bãi biển chờ bạn trai mình. Mọi người khuyên không được bèn thả bạn xuống chỗ bắt xe ôm quay lại với bạn trai.

1 năm sau, hai bạn ấy giờ đã chia tay nhưng riêng mình vẫn nhớ câu chuyện về họ.

Mình chẳng thích nói chuyện đúng sai của người khác, chỉ là bất chợt nhớ đến câu: Muốn đi dài hãy cùng đi ngắn, muốn thành bạn đời, ít nhất hãy thành bạn đường. À câu nói này của mình các bạn ơi, mình tự nhiên nhớ ra thôi :))))

>>>Bạn một quãng đường

Đi cùng nhau, với mình, là một cách dễ thấu hiểu nhau nhất, và hiểu cả những cái bình thường mình không có cơ hội nhìn thấy. Mình chém gió vậy thôi chứ mình đếch có người yêu để rủ đi cùng.

Bù lại thì mình chỉ có 1 team bạn rất hiểu tính mình, rất nhiều thời gian và giàu có như đã từng vì mình mà book vé đi Thái cùng nhau.

Nhiều người tưởng mình hay thích leo núi đi rừng, đi đây đi đó thì sẽ thích một người y như mình. Kết quả là không, dù có lúc mình cũng tưởng mình sẽ thích người như thế.

– Nếu một người không thể cùng em đi leo núi như sở thích của em, liệu em có yêu họ không?
– Em sẽ. Nhưng người đó phải nói chuyện được với em về những ngọn núi. Vì em, cũng sẽ nói chuyện với họ về AI hay về mấy ngôn ngữ lập trình khó hiểu. 10 năm nữa, có thể em không đi leo núi nữa, nhưng bọn em phải cùng nói chuyện với nhau đến khi già.

Đó là một đoạn nhỏ trong cuộc đối thoại của mình với anh đồng nghiệp trong chuyến đi company trip – người mình nghĩ là rất ít nói hóa ra lại có thể nói rất nhiều. Thời gian gần đây mình gặp gỡ nhiều người, chóng vánh, nhạt nhòa, đa phần ngồi ở Midway uống bia cùng nhau, hầu như mọi cuộc gặp đều có khoảng thời gian mình lơ đãng nhớ anh T. Nhớ về con người nói chuyện nhạt nhẽo, có khi chẳng nói gì.

20190518_181602-01

Đầy lúc mình đã nghĩ lấy một người tốt, bắt đầu một cuộc sống mang màu sắc khác, trải nghiệm khác. Rồi mình lại sợ. Mình gặp nhiều người tốt, mà người tốt làm mình rung động thì không. Xem “Thưa mẹ con đi”, một trong những lý do mà mẹ Văn muốn anh lấy vợ chính là sau này sợ Văn phải sống cô đơn một mình. Những lúc còn trẻ, tự do, tung hoành, khỏe mạnh, bạn bè độc thân làm gì cũng có nhau… Khoảng thời gian đó rất nhanh sẽ biến mất, mình biết chứ. Nhưng mình vẫn cứ chờ, không phải “người đó” thì thôi, những vá víu, tạm bợ mình đã trải qua cũng đã đủ rồi.