Lưng chừng Hymalayas – P6

Scroll down to content

Mỗi người sẽ có drama một ngày, ngày hôm nay tới lượt mình, bánh bèo giữa đường. Mặc dù đường hôm nay chỉ đi 3km nhưng mình đã bị hết sức giữa đường. Bởi mới thấy, khi mệt thì chỉ muốn chửi đổng đất trời.

Kỳ 6: Sing Gopa ngôi làng cỏ hoa

Làng Gopa nhìn từ trên cao

Sau khi tẩm bổ con gà đêm qua, tưởng khỏe rồi vì thấy nay đi ít quá, có 3km hà. Nhưng 3km đáng đồng tiền bát gạo khi up thẳng lên 1000 mét. Mình choáng váng trên đỉnh.

Đoạn đường của ngày hôm nay chỉ có thể mô tả là dốc đứng và dốc đứng. Rừng lúc này tầm 2.000 mét nên khá rậm rạp, đầy rong rêu. Y như hồi mình đi đỉnh Ngọc Linh 2.600m cũng rong rêu vầy hay đoạn đường ở Chiêu Lầu Thi cũng có mấy cây Trám rêu phủ.

Ganesh chỉ tôi đàn khỉ đít đỏ lông trắng đang kiếm ăn trên đầu mình. Mình ghét khỉ, mình đang mệt xỉu đây, nhìn thấy mấy con quỷ đó càng khó chịu. Kể tội con này thì kể tới mai không hết, điểm sương sương 4 phốt con quỷ này. Hồi ở Melaka mình đi con đường độc đạo bên sông, bị con quỷ này đứng ra ngăn giữa đường nhe nanh ghê kinh. Mình phải trèo qua tường vào khu trung tâm thương mại, kết quả té xuống cái máy ảnh nện vào cột sống đau cả chuyến đi. Rồi đi Bali ở đền Ulawatu con này thả trúng đầu mình trái thanh long, tập 3 trên Bà Đen con này móc balo cướp đồ ăn. Tập 4 con này ngồi ở hang Sửng Sốt ở vịnh Hạ Long như ông quan, nó ngáng đường cướp trên giàn mướp cái ví bà kia… chung quy lại sau này thấy khỉ tránh cho xa.

Cố lấy hết bình tĩnh và trí thông minh nhân tạo để lết lên đỉnh. Trời thương cho cơn mưa nhẹ ập tới nên được nghỉ chút lấy sức. Lên tới đỉnh cũng là lúc ăn trưa. Mình vã mồ hôi không thở nổi, không hiểu sao hôm nay độ cao không bao nhiêu mà bánh bèo nhập vong. Bị cười vào mặt quê kinh khủng. Ăn trưa xong trek chưa đầy một tiếng là tới làng Gopa. Đi qua đoạn rừng thông khiến tụi mình trầm trồ. Lần đầu tiên dân quê nhìn thấy cây thông như mấy cây thông noel giả ấy. Trái to và xanh đẹp.

Thông Noel

Ganesh không cho tụi mình hái vì không được đem bất cứ thứ gì từ rừng ra khỏi đây. Có một cành gãy mình lượm được 2 trái, để vào balo dọc đường ngày về nở toe toét xấu òm. Làng Gompa hiện ra trước mắt khiến mình mừng ghê gớm.

Gomap có mấy nhà, một nhà máy phomai và rất nhiều cỏ hoa. Mình tới sớm nên tắm rửa tẩy trần, Ganesh dẫn đi xem làm phomai, mà mình ăn không quen nên chẳng mua. Hai bạn tây mua ăn ngon ghê, hồi ở Kanjinji cũng thấy nhà phomai mà không ăn nổi.

Gopa được các chủ nhà trọ chăm sóc trồng hoa siêu đẹp. Sau nhà nghỉ có một cây táo, mình xin chủ nhà ra hái. Trái nhỏ, xấu xí nhưng chua và ngon. Trái cây dọc đường chỉ có táo, only táo. Đây đối với mình là những trái cây ngon nhất hành trình rồi. Chứ chặng này toàn đá với lá thông không.

Đoạn đường tử tế nhàn nhã

Dù là ngôi làng nhỏ như có đầy đủ cả tu viện, cuộc sống bên một sườn núi êm đềm. Chúng mình ngồi ngắm mặt trời lặn bình yên. Cũng một nửa hành trình trôi qua. Ngày mai đoạn đường lên hồ Gosakudai sẽ vất vả và cao hơn. Mình thì đã khỏe lắm rồi. Điểm nhấn thứ hai của hành trình. Sáng mai thôi.