Cắm trại đêm trên núi Chứa Chan

Scroll down to content

Đây là lần thứ 3 mình cắm trại đêm trên núi Chứa Chan nên cũng không còn nhiều bất ngờ nữa. Chỉ là mọi thứ vẫn thú vị y như lần đầu, những trận cười bể bụng, những món ăn cống phẩm, 10 chai rượu nho và một đêm trời đầy sao.

Sau khi cáp treo đỉnh Bà Đen đi vào hoạt động thì núi Chứa Chan trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn thích leo núi khu vực Sài Gòn dịp cuối tuần. Kể cũng buồn, miền nam có mấy ngọn núi đâu mà ngọn nào cũng cáp treo hết rồi. Nói ra thể nào cũng bị ném đá là ích kỷ rồi này nọ, nhưng kệ chứ, mỗi người mỗi quan điểm, là tôi thì tôi vẫn đách thích núi có cáp treo đấy. Nhưng xây cáp rồi thì say goodbye, đi tìm núi khác leo, không có ý kiến.

Vẫn như chuyến đi lần trước, lần này lại bán vé pre – order cho 15 người, đủ thuê chuyến xe 16 chỗ sang chảnh 2 ngày 1 đêm, mà bán hơi lố tay nên thành ra có tới 16 người. Chờ hoài tới giờ xe lăn bánh để xem có ai bỏ cuộc không cho xe rộng chỗ mà không ai bỏ, đoàn này quyết tâm cao thật. Mấy đứa bán vé xe như mình cũng nể. Nói lại về cái tiêu chí lựa chọn bạn đồng hành của tụi mình, chỉ rủ rê team quen đã hết cả vé xe. Thật tuyệt vời khi được đi chơi với các bạn của mình. Bọn mình cũng chỉ thu hộ mỗi tiền vé xe, cốt để mướn được chiếc xe rộng rãi đi về, còn lại mọi thứ ăn uống lều trại mỗi người đều tự lo.

12h30 xe lăn bánh từ ngã tư Hàng xanh, chở theo một hội khẩu nghiệp lâu ngày gặp nhau ngoài đời thực, ồn ào suốt 2h đồng hồ tới tận chân núi. Muốn ngủ một giấc trên xe cũng khó.

Đã nghe ngóng trước là cuối tuần này sẽ có rất nhiều nhóm leo nên bọn mình cắt giảm tiết mục trạm dừng chân, đến thẳng chân núi, 10 phút xếp lại đồ và quẩy balo đi ngay. Sợ nhất là bị chiếm mất cái view tảng đá thần cắm trại từ mùa trước, chỗ đó vừa gần bể nước của mấy anh bộ đội, vừa có view ngắm thị trấn đêm, ngắm mặt trời mọc buổi sáng, lại vừa đỡ gió, nói chung là 10 điểm.

Lần này mình tối giản hết mọi đồ đạc, nước cũng chỉ đem 3 chai tổng 1,5 lít. Quần áo chọn loại nhẹ nhất, đồ skincare gì quăng ở nhà hết, toàn chai lọ thuỷ tinh mắc mệt, only kem chống nắng thôi.

Lại là mình, chị Quân, Bông đi cùng nhau, vừa đi vừa nhớ da diết những tháng ngày Nepal mới đây thôi mấy chị em cũng cùng nhau lê lết, vật vã lạnh lẽo đói khát. lâu lâu ngẩng đầu lên nhìn mấy đoạn dốc tưng bừng lại muốn gọi tên Ganesh hỏi tới chưa, dừng một chút nghỉ mệt lại hò nhau “Jam jam, đi thôi!!!”.

Vậy mà lần này lại xác lập kỉ lục leo trong vòng 2 tiếng đồng hồ là tới phiến đá, chẳng có đoàn nào thèm chiếm cả, hình như ai cũng leo cái vèo lên đỉnh chứ chẳng muốn dừng ở nơi lưng lửng này, thế càng hay.

Mọi việc lại diễn ra theo thứ tự: dựng lều, kiếm củi nhóm lửa, đu nước nấu mì, nướng gà nướng bắp nướng xúc xích. Chị Quân mang theo hẳn 1 con gà, vác tới mức đỏ bừng cả mặt, ăn 2 cái bánh chocopie dọc đường không thì lăn ra xỉu. Bữa tiệc tối đầy đủ cống phẩm, mỗi người tự chọn 1 món ăn mang theo, miễn sao dưới 500g, người mang thịt xông khói, người mang khô bò khô gà, anh Lương đặt 1 thùng 10 chai rượu nho Phan Rang chia nhau vác lòi mề, ông Thái Việt còn mang nửa kí hạt hướng dương lên ngồi cắn tí tách như đang đi ăn Tết.

Sương sương 10 chai rượu nho uống giải khát

Chị Thu lần đầu theo bọn mình đi leo núi không thể hết ngạc nhiên trước khả năng bày trò vô đối của bọn mình, từ cái bếp nhà giàu của thằng Thịnh đến cái khu lều đầy sắc màu. Quan trọng nhất là chị bảo “Về nhà chị sẽ ăn ngay 2kg cam quýt bù lại nỗi thèm thuồng được ăn ké mấy miếng cam dọc đường leo núi hôm nay”. Lại có thêm 1 người bước vào con đường núi non :)))

Nổi lửa
Nấu nước
Nướng gà nướng bắp nướng xúc xích
Ăn uống kham khổ vậy thôi

Bữa tiệc tối đó kết thúc rất muộn, tận 12h đêm. Ăn uống no say xong trải 1 tấm ni lông lớn ra khoảng đất rộng, cả bọn nằm ngửa mặt ngắm sao trời, nhìn ra mỗi chòm sao Bắc Đẩu. Núi thì gió mạnh xéo xắt, thổi muốn bay mấy cái lều ọp ẹp. Nằm nghe nhạc Hà Anh Tuấn, Nguyên Hà, nghe qua Jack idol của Mai Hiền, nghe qua Kpop đam mê của mấy con fangirl mê muội, nhìn thằng Thịnh trình diễn catwalk như H’Hen Nie.

Note 10 Samsung chụp được trời sao

Còn có màn giao lưu với gia đình nhà trai của Mai Hiền nữa. Chuyện là mẻ đi ghẹo trai dưới giếng nước đầu làng (chính là cái bể nước của mấy anh bộ đội), nên mấy ảnh xuống tận nơi mời hát. Ta nói thứ con gái con lứa tươm tướp to mồm như bọn mình thì trai chỉ cần nhìn thấy đã sợ chứ đừng nói làm quen gì. Chọc ghẹo láng chứ đâu như bà Mai Hiền cười cười e lệ dịu dàng. Đến giờ vẫn buồn cười bả, trên facebook thì hổ báo anh hùng bàn phím suốt ngày đi cà khịa chọc chị em tức điên người, nhưng ra ngoài đời thì toàn lo bảo vệ hình tượng. Cầu cho bả đi leo Bạch Mộc sớm về còn lấy chồng bớt tạo nghiệp.

4 đứa đã 2 lần đi núi Chứa Chan cùng nhau

Ngày mình leo Chứa Chan vẫn là một ngày trời xanh không một gợn mây, và vẫn chưa chán tí nào.

Chờ mặt trời lên

Ngủ trên núi lạnh cóng, mình nằm đau hết lưng trở người mấy chục lần. Có ngủ được đâu, toàn nằm nghe gió thổi cái tấm phủ lều bay phần phật. Đến 4h30 sáng không chịu nổi nữa dậy nhóm lửa chờ trời sáng.

Đồng đội của mình toàn gương mặt thân quen
Xa xa kia là chóp núi, rất đông mấy bạn cắm trại

3 Replies to “Cắm trại đêm trên núi Chứa Chan”